Chủ Nhật, 12 tháng 4, 2020

Điều Gì Xảy Ra Khi In Đồng Phục Không Đẹp Mắt?


In đồng phụclà một trong những công đoạn làm nên vẻ đẹp và ý nghĩa của một bộ đồng phục nói chung. Tuy nhiên, nếu công đoạn in nhà sản xuất làm cẩu thả thì tác hại xảy ra là rất lớn. Những vấn đề gì sẽ dễ gặp phải khi in áo đồng phục. Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây.
>> In Áo Phông Theo Yêu Cầu Giá Rẻ | Đồng Phục
>> Tại Sao Nên In Áo Thun Đồng Phục Công Ty Tại ?

Điều gì làm cho in đồng phục thiếu thẩm mỹ?

Để biết nếu in đồng phục không đẹp mắt sẽ phải đối mặt với những hệ quả gì, chúng ta hãy cùng xem xem lý do gì có thể khiến cho trường hợp này xảy ra. Sẽ có hai nhân tố nguyên nhân chủ quan và khách quan.
Nhân tố chủ quan chính là do người thực hiện công đoạn in đồng phục này thiếu kinh nghiệm, thiếu sự cẩn thận và cái tâm lúc làm nghề. Những điều đó sẽ khiến họ mắc phải những sai lầm trong việc tính toán kích thước và vị trí của các chi tiết cần có, đồng thời có khi còn bỏ quên những tiểu tiết có trong đó. Và điều đó cũng dẫn đến việc họ nhầm lẫn màu sắc của các chi tiết chính phụ. Nếu đối với các chi tiết khác là chuyện nhỏ thì nó sẽ là chuyện vô cùng lớn nếu như logo cũng bị làm sai lệch. Những điều này khiến chiếc áo mất đi tính thẩm mỹ và cả ý nghĩa
Hình in đồng phục làm nên tính thẩm mĩ cho chiếc áo đồng phục


Nguyên nhân khách quan nằm ở các công cụ thực hiện, máy móc in, chất liệu màu sơn in không đảm bảo chất lượng, thì công đoạn in đồng phục cũng không thể mang đến những thành phẩm đẹp mắt. Đơn vị may đó nếu như sở hữu những loại máy móc đã cũ, công nghệ quá đơn giản và mua phải màu in không đạt chuẩn thì chắc chắn khi lên màu nó không được đẹp và sinh động như mong muốn. Thường thì các đơn vị in đồng phục giá rẻ hay có những tình trạng này.
Một nhân tố được xem là khách quan khi tiến hành công đoạn này đó cũng là do chính thiết kế mà công ty đặt may gửi đến không đạt độ thẩm mỹ cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến thành phẩm khi in đồng phục.

Điều gì xảy ra khi in đồng phục thiếu thẩm mỹ?

Và nếu nhưcông đoạn in đồng phục này mất đi độ thẩm mỹ của nó, hệ quả tất yếu chắc chắn là ảnh hưởng nhiều nhất đến khách hàng vì họ sẽ là những người sử dụng, cũng phần nào đến đơn vị may vì chứng tỏ chất lượng của đơn vị đó cũng không cao cấp.

Đồng phục thiếu thẩm mỹ sẽ ảnh hưởng đến doanh nghiệp.

Đầu tiên với doanh nghiệp đặt may, in đồng phục không đẹp đồng nghĩa với mọi mục đích ban đầu họ đưa ra coi như bị thất bại. Nó sẽ không thể là phương tiện để truyền bá cho hình ảnh doanh nghiệp, không thể lấy được sự yêu mến của khách hàng về hình ảnh của doanh nghiệp mình, cũng không thể tạo được sự khác biệt với các doanh nghiệp khác. Nó cũng không thể làm cho hình ảnh đội ngũ nhân viên của bạn đẹp lên, chuyên nghiệp lên trong mắt khách hàng.

Nó cũng ảnh hưởng đến đơn vị may.

Còn đối với đơn vị may, chiếc áo giao cho khách hàng không đẹp họ sẽ phải giải thích với khách, tuy nhiên chắc chắn rằng sự mất niềm tin là hệ quả tất yếu họ phải nhận. Và nó cũng đồng nghĩa với việc là đơn vị đó sẽ bị các công ty may khác cạnh tranh, lấn át trên thị trường dựa vào sự cố in đồng phục đó.

Những biện pháp khắc phục giúp in đồng phục được thuận lợi hơn

Lựa chọn công nghệ in đồng phục thích hợp nhất


Lựa chọn công nghệ in đồng phục thích hợp nhất giúp đem đến những chiếc áo sáng tạo, bền đẹp


Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ hiện đại đã cho phép việc in áo đồng phục trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều. Tùy từng chất liệu vải may, mẫu thiết kế hình in, họa tiết mà bạn lựa chọn một hình thức in thích hợp nhất. Dưới đây là một số công nghệ in áo thun đồng phục phổ biến nhất hiện nay:

Công nghệ in Lụa

In lụa là một trong những công nghệ in áo đồng phục phổ biến nhất hiện.
Mô tả cộng đoạn in lụa
+ Bước 1: Xuất phim và chụp khung lụa.
+ Bước 2: Pha mực và kéo lụa để mực in lên áo thun theo khung lụa đã chụp.
+ Bước 3: Sấy khô mực hoặc ép nhiệt
Ưu điểm của công nghệ in lụa:
+ Lớp mực mỏng, không làm cứng áo
+ Chi phí rẻ
+ Màu in tươi sáng, chân thực
+ Tốc độ in nhanh
+ Có thể đáp ứng được đơn hàng số lượng lớn
Nhược điểm của công nghệ in lụa:
+ Thời gian để mực in ngấm vào áo khá lâu. Thông thường, phải mất từ 4 đến 5 ngày mực mới khô hoàn toàn và bạn mới có thể đi giặt áo được.
+ Chỉ chuyên dùng cho đơn hàng số lượng lớn. Với đơn hàng số lượng nhỏ, giá thành áo sẽ cao hơn do vì chi phí làm khung lụa cao.

Công nghệ in Vinyl (hay gọi là Decal)

Mô tả công đoạn in Vinyl
+ Bước 1: In thiết kế lên vinyl (đối với loại vinyl in màu)
+ Bước 2: Cắt/bế vinyl theo thiết kế
+ Bước 3: Tách bỏ phần vinyl không sử dụng
+ Bước 4: Ép nhiệt vinyl lên áo thun
Ưu điểm công nghệ in Vinyl:
+ Màu sắc đẹp, chân thực
+ Hình in sắc nét
+ Có nhiều hiệu ứng độc đáo, hấp dẫn
+ Đáp ứng được với các đơn hàng số lượng ít
Nhược điểm công nghệ in Vinyl:
+ Nếu không biết cách bảo quản đúng cách, không có kĩ thuật sản xuất đúng thì hình in sẽ rất dễ bị bong tróc.
+ Giá thành cao và thời gian sản xuất lâu
+ Lớp vinyl khá dày, gây cứng áo tại vị trí in

Công nghệ in Kỹ thuật số

Mô tả công đoạn in
+ Bước 1: Xử lý áo bằng nước xử lý chuyên dụng, giúp mực in có màu đẹp hơn.
+Bước 2: Ép nhiệt để áo khô hóa chất.
+ Bước 3: Căng áo lên bàn in và cho máy in KTS hình lên áo.
+ Bước 4: Ép nhiệt lại để khô mực in.
Ưu điểm in Kỹ thuật số:
+ Có thể in đa dạng các hình ảnh
+ Mực thấm vào áo nên áo vẫn rất mềm sau khi in
+ Có thể sản xuất đơn hàng lẻ, từ 1 áo, số lượng ít
Nhược điểm in Kỹ thuật số:
+ Chi phí đầu tư ban đầu lớn nên giá thành may áo cao
+ Hình in trên áo không được tươi sáng như in lụa

Bảo quản hình in đúng cách

"Của bền tại người", chính vì thế, để có được những hình in bền đẹp, ấn tượng thì không thể thiếu việc bảo quản trong quá trình sử dụng. Do đó, hãy lưu ý đến những cách bảo quản dưới đây:
  1. Không nên giặt áo ngay sau khi mới nhận về: Thông thường, mực in trên áo đồng phục cần 5-7 ngày để khô hoàn toàn và bám chặt vào áo. Do đó, bạn không nên đem áo đi giặt ngay để tránh phần mực in tiếp xúc với nước và bị ra màu.
  2. Nên giặt áo bằng tay thay vì giặt máy: Trong lần giặt đầu, tốt nhất bạn nên giặt áo đồng phục với tay. Đặc biệt là chúng ta nên giặt với nước lã và không có xà phòng.
  3. Sử dụng các loại xà phòng có tính tẩy rửa nhe: Với các lần giặt sau, các bạn có thể sử dụng thêm bột giặt, nước xả vải. Một điều đáng chú ý là nếu bạn giặt bằng máy thì nên đem phơi ngay, không nên để áo quá lâu trong máy giặt.
  4. Kiểm tra áo trước khi phơi: Để tránh tình trạng các hình in có thể bị dính chặt vào nhau khi ướt và lúc khô, làm bong tróc hình in thì bạn nên kiểm tra kỹ trước lúc phơi. Và đặc biệt nên phơi áo ở những nơi thoáng mát, tránh ánh nắng quá gay gắt từ mặt trời.
  5. Không ủi trực tiếp lên hình in. Tốt nhất bạn nên ủi áo thun bằng bàn là hơi nước. Khi ủi bạn nhớ ủi mặt trong của áo với mức nhiệt độ thích hợp nhất.
  6. Sử dụng cây lăn bụi để làm sạch áo: Áo thun đồng phục thường sau một thời gian sẽ bị bám nhiều lông bẩn, xơ vải áo. Do đó, bạn có thể dùng cây lăn bụi chuyên dụng cho quần áo để lấy sạch các vết bẩn này.
>> In Hình Thần Tượng Bóng Đá Lên Áo | Đồng Phục
>> Làm Thế Nào Để Áo Đồng Phục Lớp Luôn Mới Và Đẹp ?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét